วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Yamaha YZF-R1

          

            Yamaha TZF-R1 ปี 2015 บิ๊กไบค์สปอร์ตตัวแรงโฉมล่าสุด Yamaha TZF-R1 ดีไซน์สวย มาตรวัดดิจิตอลใหม่ พร้อมระบบช่วยขับจัดเต็ม

          ยามาฮ่า (Yamaha) ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลก เปิดตัวมอเตอร์ไซค์สปอร์ตตัวท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดที่หลายคนรอคอยกับ ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 (Yamaha YZF-R1) สปอร์ตไบค์ตัวแรงเจ้าถนน รุ่นปี 2015 และยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1เอ็ม (Yamaha YZF-R1M) มอเตอร์ไซค์สำหรับลงสนามแข่ง สเปคแต่งใกล้เคียงรุ่นแข่ง Moto GP ที่สุด ทั้งยังร่วมพัฒนากับ วาเลนติโน รอซซี่ นักแข่ง Moto GP ชั้นนำขวัญใจหลาย ๆ คนกันด้วย

          ดีไซน์ของ Yamaha R1 รุ่นปี 2015 ต่อยอดมาจาก Yamaha R1 รุ่นก่อน ด้านหน้าของรถออกแบบด้วยให้กว้าง เน้นไฟหน้าแบ่งเป็น 2 ส่วน โชว์ไฟ LED เป็นเส้นยาว เสริมด้วยโคมไฟหน้าทรงกลมขนาดพอเหมาะด้านล่างเส้นไฟ LED ตรงกลางเปิดเอาไว้เป็นช่องรับลม ช่วยเรื่องอากาศพลศาสตร์

          ด้านข้างออกแบบแฟริ่งใหม่ เน้นความสวยงามโฉบเฉี่ยวควบคู่กับสมรรถภาพด้านอากาศพลศาสตร์ ถังน้ำมันทรงเหลี่ยมสวยงาม ไล่มาด้านท้ายพบกับไฟท้ายทรงยาวเป็นแนวตั้งเท่ลงตัว ทั้งยังสวมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สวยงาม ทั้งยังเพิ่มมาตรวัดแบบหน้าดิจิตอล TFT ขนาด 4.2 นิ้ว เต็มรูปแบบ มิติรถยาว 2,055 มิลลิเมตร กว้าง 690 มิลลิเมตร สูง 1,150 มิลลิเมตร
 ด้านการขับเคลื่อนยังคงใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 998 ซีซี กำลัง 200 แรงม้า แรงบิด 112.4 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบกันสะเทือนหน้าใช้โช้คอัพเทเลสโคปิกขนาด 43 มิลลิเมตร ด้านหลังเป็นสวิงอาร์มอะลูมิเนียม ส่วนระบบเบรกหน้าใช้ดิสก์เบรกคู่ ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว

          ทีเด็ดนอกจากดีไซน์และเครื่องยนต์ชั้นยอดแล้ว ยังมาพร้อมกับระบบช่วยขับขี่ทีเด็ดมากมาย ทั้งชิปประมวลผลระบบช่วยขับขี่จาก CPU 32 Bit ให้การคำนวณที่รวดเร็ว เซ็นเซอร์ตรวจจับทิศทางการเคลื่อนที่ของรถที่แม่นยำกว่าเดิม เพื่อช่วยวิเคราะห์ระบบการทำงานต่าง ๆ ทั้ง ระบบช่วยยึดเกาะถนน Traction Control ระบบป้องกันล้อหลังสไลด์ SCS ระบบช่วยออกตัว LCS ระบบป้องกันล้อยก LIF ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ QSS โหมดการขับขี่ Street และ Track โดยระบบทั้งหมดสามารถปรับแต่งรายละเอียดบนคอมพิวเตอร์ได้ผ่านการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi ด้วย

          ส่วน Yamaha YZF-R1M ก็มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดจากรุ่น R1 เล็กน้อย โดยเปลี่ยนมาใช้โช้คอัพจาก Ohlins และแฟริ่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เพิ่มระบบช่วยขับขี่ที่มากกว่าเพื่อการลงสนามแข่งได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างระบบช่วงล่างไฟฟ้า ERS และมีระบบเชื่อมต่อ CCU ที่สามารถส่งข้อมูลการขับขี่ขณะขี่ในสนามได้ทันที


     ขอขอบคุณทางเว็บ
car.kapook.com/view103652.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น